Kỷ niêm nhỏ về nhạc sĩ Đoàn Chuẩn của TTCh

                               Bác Hiếu ôi,  không thấy bác thổ lộ nên chẳng biét bác đã download được được tron vẹn 70 tinh khúc trên mạng chưa ? nhưng không hiểu sao thời gian cứ trôi đi mà tôi cứ sợ mình chưa nói được gì với cố nhân ! nên lại gưi bác file P13 nói về Đoàn Chuẩn, người nhạc sĩ mà tôi yêu lại có vài kỷ niệm nhỏ với ông. Khi nhạc ông chẳng còn ai dùng trên Miên Bắc đang thi đua xây dưng công nghiệp XHCN thì cố nhạc sĩ giầu có bậc nhất ấy (họ quên giới thiệu ông còn là ông chủ của rạp cinéma Đông Đô), phải kiếm sông bằng dậy đàn guitare hawaienne tại gia ở số 9 phố Cao Bá Quát. Thật trớ trêu, cô bạn gái thân của tôi lúc ấy lại hàng tuần 2 bữa đến ông học guitare hawaienne., Thật bất hạnh, trong chiến tranh bom đạn, ở chiến khu về để thăm bạn mà gặp ngày đi học đàn là toi, đèo người đến học, rồi đứng gác dưới đường chờ nàng tan học ra để đèo về ! Rồi lại lên tầu hỏa đêm về chiến khu công tác ! Tôi biết ngôi nhà sô 9 Cao Bá Quát như thế. Rồi mấy chục năm qua đi, hòa bình lập lại, thật tình cờ cô Ánh nhân viên Textimex của tôi lại goi vợ ông Đoàn Chuẩn  bằng bà ngoại ruột. Cô hay thồng báo bệnh tình ông lúc sắp ra đi. Thế là tôi phải đến thăm, sợ hết dịp với nguời nhạc sĩ mà tôi thực sự ngưỡng mộ. Trên căn gác 2 sô 9 CBQ, ông nói ngọng lắm rôi không sao nghe được, vợ ông phải phiên dich, và thực hiện ý ông mở cho tôi nghe 1 CD do Khánh ly hát bài của ông đem từ Mỹ về vừa đến thăm tặng ông. Thế thôi, kỷ niệm của tôi về ông chỉ có thế. Nhưng nhiều người nghe những bài hát tôi sáng tác đều nói phảng phất mầu sắc ĐC ( như tsqtruong37@gmail.com, tôi đã tặng trọn albumn nhạc của tôi, cũng nói thế, buồn nhưng phần lớn ca khúc đều viết majeur). Nhưng không đạo nhạc của ông vì tôi thường làm lời trước rồi mới viết hòa âm, nên ý thơ đã định hình, không thể đạo được. Kỉ niệm ngắn mà nhời dài như người sợ hết dịp nói với đời. Thôi các net hữu nghe P13 về Đoàn Chuẩn  nhé.
                                                      ttch
P13 Doan Chuan, Tu Linh.mp3 P13 Doan Chuan, Tu Linh.mp3
11430K   Play   Download

Gửi phản hồi

