Đỗ Anh Thơ: Một câu chuyện ăn cắp thương hiệu trắng trợn , thiếu văn hóa của kẻ vô học

                        Thương hiệu   Ca phê Ban Mê Thuật của Việt Nam chúng ta đã bị  một công ty nước ngoài ăn cắp một cách trắng trợn, thiếu văn hóa như những kẻ vô học. Thật  họ không còn xứng đáng là một  Nước Văn hiến, như họ tự xưng..
Họ đặt tên thương hiệu ca phê  là      邦 美 蜀
Ban Mê Thuật
Họ quen kiểu ăn cắp thương hiệu các hãng nổi tiếng phương tây như Cocacola thành 可口可 樂 ( kekoukele – Khả khẩu khả lạc đại ý là vui khoái khẩu)  hay Pepsi  thành 七 喜 (Thất hỉ.  bảy niềm vui )
Nhưng khốn thay với  trường hợp tiếng Việt Nam thì họ tỏ ra là những bọn hết sức ngu dốt .
Bởi vì ba chữ      邦 美 蜀  nếu phiên la tinh là Bang mei shu . Có thể tạm hiểu một cách máy móc như google dịch là Đất Thục ( Tứ Xuyên ) tươi đẹp  chứ không thể hiểu là Ban Mê Thuật một địa danh của Việt Nam

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s