Trần Văn Kinh: Bù trừ I ( đăng lai) và Bù trừ II

 

Toi gui Bu tru (2), nhung de nghi dang lai ca   Bu tru (1) luon the , co duoc khong?
Bù trừ (I)
Người to túi thì nhỏ
Mình nhỏ túi nghênh ngang
Người to nói nhỏ nhẹ
Mình bé nói oang oang
Người thường chuyên môn hẹp
Mình giỏi tòan tay ngang
Người thích trò hài hước
Mình suốt ngày nghiêm trang
Sự bù trừ như thể
Càng rỗng càng kêu vang
                  Moscow. 1982
Bù trừ (II).
Người vẻ vang, ghế mộc
Mình mộc,  ghế vẻ vang
Người giàu, ưa tiết kiệm
Mình kiết, thích chơi sang
Người cứng, đứng đầu  gió
Mình lụt, lút cả làng
Người làm từ  nền móng
Mình mạnh ai nấy làm
Người đề cao  sáng kiến
Mình còn đợi họp bàn
Sự bù trừ như thể
Anh làm, anh phá ngang…
                        Ha Noi 2002.

Gửi phản hồi

