TVK: Anh-Ca-Pap-Bờ-Lờ

Anh-Ca-Pap-Bờ-Lờ
(Incapable)
Ở một xứ nọ, hai người bạn lâu ngày gặp nhau –chừng như là trí thức mới ở nước ngoài về. Một người hỏi:
-Muốn mà không thể thì gọi là incapable (bất lực).  Biết mà không thể thì gọi là gì?
-Cũng gọi là incapable
-Nếu nó lan truyền, chế ngự cả một đám đông người, thì gọi là gì?
– Gọi là dịch incapable
-Thế thì tớ hiểu rồi!
-Sao?
-Thì ở đấy đang bị dịch incapable chứ sao !
-…
Lễ phép
(Hay là chuyện : Chưa giả tiền quần!)
Một người vào cửa hàng may sẵn. Anh ta quan sát một lúc  rồi nhắc cái hộp có chiếc quần Jean lên và hỏi người bán hàng:
-Giá bao nhiêu hả anh?
-Một trăm đồng
Anh ta đặt nó xuống trước mặt mình và lại nhắc cái hộp đựng chiếc áo sơ mi hàng hiệu lên, hỏi tiếp:
-Thế còn cái này?
-Cũng thế!
-Tôi đổi cái này lấy cái này được chứ?
-Ồ! Cái đó tùy ông!
-Thế thì tôi đổi cái quần này  lấy cái áo vậy.
Và anh ta thản nhiên cầm cái áo đi ra.
Người bán hàng liền lễ phép:
-Thưa ông, ông chưa giả tiền!
-Thì tôi đổi cái quần lấy cái áo mà!
-Nhưng ông chưa giả tiền quần
-Thì tôi có mua quần đâu mà phải giả tiền?
– ?

 

Gửi phản hồi

