TMCS:DẠO ĐẦU TTTB@ No102

THƯ GIÃN – LẠI CON SỐ VÀ CON SÔ…

Sau bài lan man về 8000 lễ hội/năm của người Việt, TTB@ không ngờ nhận được quá nhiêu phản hổi. Xin báo cáo ngay, để quý bạn đọc trong ngoài nước khỏi sốt ruột :

Đây là trường hợp nhất trí cao hiếm hoi, chưa từng có về một v/đ nêu ra trên TTTB@. 

100% bạn đọc  trong ngoài nước và cả bạn đọc nước ngoài  đã từng  hoặc chưa từng một lần chứng kiến  lễ hội  ở VN đều nhận định rằng TTTB@ đã đề cập chuyện này rất đúng đắn nhưng  chỉ có điều không kịp thời! Tại sao bao nhiêu năm nay đã “tiêu cực, lộn xộn, phản cảm…” đến mức ngoài sức tưởng tượng như vậy mà bây giờ mới nêu ra… Nhiều bạn nước ngoài và cả các bạn trẻ VN hải ngoại cứ tưởng đâu Lễ và Hội ở VN vẫn ít nhiều Thơ và Mộng như trong bài Chùa Hương của Nguyễn Nhược Pháp mà TTTB@ đã hân hạnh giới thiệu hầu quý vị…

TMCS xin thay mặt TTTB@ ” vụng cả chèo lẫn chống “ biện bạch như sau :

Muộn còn hơn không ! ( Các bạn Tây  hay nói với TMCS :  Better late than never ).

Có còn hơn không ! tương đương : Something better than nothing. ( Có chút gì đó, tốt hơn chẳng có gì )

Các bạn Tây còn hay nói:

If you cannot have the best, make the best of what you have. 

Nghĩa là: Nếu bạn không thể có điều tốt nhất thì hãy làm tốt nhất điều mà bạn có thể  !

(Đại ý :      Nếu không có gì tốt hơn,

              Làm điều tốt nhất bạn còn khả thi ! )

Tất cả những gì TMCS đã làm là đúng như ba câu danh ngôn đông tây kim cổ trên đã dạy !

Cũng có một số ý kiến “lục vấn” rằng:

Viết như TMCS đã viết, liệu có được những “NHÀ” có trách nhiệm và chức quyền ngó đến không?

Sao không DÁM trực tiếp gửi đến những địa chỉ cụ thể, BIẾT CHẮC là thừa THẨM QUYỀN và KHẢ NĂNG g/q vấn đề ?

Xin thưa:

Cũng như trên phố xá và trong ngõ xóm, nhà có nhà to nhà nhỏ, nhà cao nhà thấp… Nhà CAO  và TO quá  khó trông xuống. nhưng NHÀ NHỎ và THẤP thì dù sao cũng gần “thảo dân” hơn. Họ sẽ nghe được ít ra là văng vẳng từ thẳm sâu đáy giếng  mấy tiếng “ì ộp” của “cụ nhái bén “ U90” này mà truyền tai nhau  tới mấy nhà NHÀ TO, NHÀ CAO… 

TMCS “bụng bảo dạ” hay là chờ sang năm, nhờ  cánh mấy danh hài cỡ Xuân Bắc, Công LÝ, Chí Trung, Quang Thắng, Quốc Khánh…đưa vào cái tiết mục “Gặp gỡ cuối năm”, trong đêm Giao thừa vừa “cù”cho khán giả cười vui vừa “nửa nạc nửa mỡ” đưa cái chuyện này  đặt vào miêng TÁO Văn Hoá  và Ngọc Hoàng để nhẹ nhàng “lăng xê” ý tưởng này lên Thiên Đình và hàng triệu khán giả VTV …

Nói vui thế chứ, hôm trước , TMCS xem VTV buổi Thời sự 19h đã thấy ông Bộ trưởng VPCP phát biểu : “Nếu Bộ trưởng bộ Văn hoá “khó” nói thì cứ b/c thẳng thắn để Thủ tướng nói… “. 

Té ra là chả biết từ nguồn nào, chắc na ná như TTTB@, Thiên đình đã được “đánh động” dù là còn có phần hơi khẽ khàng…

Tuy vậy TMCS vẫn ngẩn tò te, nghĩ mãi chưa ra : tại sao Bộ trưởng VH lại KHÓ NÓI nhỉ, thảo dân TMCS văn võ song “tồi” mà kí cách kì cạch còn GÕ được ngần ấy trang , post đi khắp năm châu bốn biển, lại được các cháu s/v tình nguyên hải ngoại dịch ra Ăng-lê ít nhiều có tiếng vang xa muôn vạn dặm, trong vài ba ngày có cả ngàn phản hồi, có khi còn được BIẾT ĐẾN nhiều hơn câu ông Bộ trưởng VPCP nói trên sóng VTV 1, VTV 3 hôm ấy, mà  khoảng cách từ Bộ trường VH đến TT lại “ Xa xôi” hơn cả câu thơ NB:

      “Nhà Em xa cách quá chừng,

EM van  ANH đấy  ANh ĐỪNG …yêu EM…” 

Cũng có tí vênh nhau trong các phản hồi:

Ấy là thiên hạ “sắc mắc” sao TMCS chỉ nói định tính giảm đi loại lễ hội này, tổ chức luân phiên loại lễ hội kia, bỏ hẳn đi vĩnh viễn loại lể hội vô nghĩa mà không đưa ra  định lượng  và lên danh sách từng loại ở từng địa phương… theo kiểu  “chỉ tận tay, day tận trán” !

ÔI, các ngành các ban…lại cả các NHÀ to đùng to đoàng, cao ngất  cao ngưởng, học hàm học vị, chức sắc  danh hiệu,… tùm lum, tá lả…  còn chả làm nổi lại bảo cái “xó lều” TTTB@ với lão TMCS lụ khụ lẩm cẩm thì hơi đâu mà gánh “đặng” ! Trong từ ngữ Vn có cụm “một túp lều tranh , hai trái tim vàng”, đấy là cái lều mới toanh cơ, đây ọp ẹp ngót thế kỉ rồi – nó trống rỗng huếch hoác, rệu rã lắm rồi…Chỉ một cơn gió nhẹ là… “THÔI RỒI, LƯỢM ƠI…”…sao mà KHAM nổi việc tày dình  !

Giờ phút này thì TMCS tin rằng, câu nói của Ông Bộ trưởng ( nói theo xã giao quốc tế thông dụng : Sir Minister – NGÀI Bộ trưởng, kiều “nội bộ phe ta” : Com. Minister – Đ/c Bộ trưởng) bộ VPCP đã đến tai Tứ trụ rồi. G/q ra sao thì có lẽ … “Hãy đợi đấy “! ( Посмотрим : tên một cuốn phim hoạ hình của LX cũ châm biếm một con cáo   tinh quái nhưng hay bị “hố” chiếu nhiều năm cùng thời Bông Hoa nhỏ buổi đầu của Ti vi đen trắng VN ). Mong chư vị hãy cùng TMCS kiên nhẫn chờ đợi và đợi chờ…Chả lẽ chuyện này khống có hồi kết hậu hĩnh sao ! Nhưng có thể đoan chắc là một số dân chúng và quan chức địa phương, nơi sở tại của những lễ hội có nội dung “nhếch nhác”, phản cảm” sẽ VÙNG LÊN phản ứng quyết liệt nếu bị “ĐỤNG CHẠM”, chưa  biết chừng còn xảy ra “khiếu kiện tập thể” cù nhầy, có thế mới làm SIR Bộ Trưởng VH phải đắn đo , chưa trình bày với TT CP ! Còn nhắc nhở nhẹ nhàng kiểu PHỦI BỤI (phất trần) thì 100% vẫn cứ  là 100% i xì như cũ !!! Quý vị nào còn  bán tín bán nghi, xin chờ hạ hồi phân giải sẽ rõ tức thì… Các thế lực THỦ CỰU, bàn lùi… sẽ cố thủ bằng  CHIÊU TRÒ : Chyện lễ hội không vội được đâu !!!

Có nhiều ý kiến nêu rõ là 8000 lễ hội năm là TO QUÁ, giảm đi cả trăm lần cũng còn nhiều. Giả dụ từ 8000 xuống 80, tức là rút gọn 100 lần, tính ra mỗi tỉnh vẫn còn hơn một lễ hội/năm ! Nước ta kể cả khi giàu cũng vẫn phải làm ăn chăm chỉ, chưa chi đã vung tay quá “cả đỉnh đầu” thì sao mà không tụt hậu thảm hại được ! Rứt khoát phải xoá bỏ kiểu tư duy thuần nông “tháng giêng là tháng ăn chơi”. 

(Ngớ ngẩn nhất là chiêu trò “Phát ấn đền Trần “: Đã có giám định khoa học nào về chiêc ấn ấy, thật ? giả ? niên đại ? nơi sản xuất? thời gian đã sử dụng trong cung vua…Rất có thể đây chỉ là một phiên bản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ…Cho dù đã đúng 100% sao không đưa vào bảo tàng lịch sử để cả nước và khách quốc tế chiêm ngưỡng v.v… PHÚC LỚN sao không để cả nước, toàn dân và bè bạn quốc tế, nhân loại tiến bộ đã sát cánh nhau ủng hộ các cuộc đấu tranh của dân tộc ta cùng hưởng lại chỉ bo bo cho mấy vị thức thâu đêm xô đẩy, chen chúc nhau mà xin xỏ hưởng với nhau! Ở cõi linh thiêng, vua Trần  chứng kiến sự việc này chắc cũng thở dài ngán ngẩm, Tám thế kỉ trôi qua rồi mà sao con cháu các Ngài vẫn …?…thế !)

Thôi, xin quý bạn đọc vui lòng rộng lượng cho TMCS đánh lảng sang chuyện khác… (Chớ nên cùng nhau, tay trong tay tiến vào…ngõ CỤT! ) 

                                                           X

Kì trước TMCS định bụng sau nội dung “Tám ngàn cái lễ hội” sẽ đến “ Ba tỉ tám cái lít Bia”, nhưng nay vỡ mộng rồi ! Té ra v/đề liên miên lan man lắm:

Số liệu thống kê này lạc hậu rồi, có thể nhiều hơn thế nhiều ! Lại còn lắm thứ : bia lon, bia chai, bia nội, bia ngoại, bia chui, bia lậu, cả bia hơi “xăng mác” (ko rõ thương hiệu…)…

Đi đôi với Bia không thể không nói đến Rượu.

Đâu chỉ có rượu của các doanh nghiệp chính thức được cấp phép s/x, hoặc các loại rượu ngoại nhập khẩu chính quy tử tế. Có tài Thánh cũng không nắm hết được có bao nhiêu thứ rượu lậu ; Rượu nhập lậu và s/x lậu trong nước. Đã nhập lậu , s/x lậu ắt là có tiêu thụ lậu. Tiêu thụ lậu thì thiên biến vạn hoá : từ các cửa hàng lớn nhỏ, đôi khi chui cả vào siêu thị. Còn chợ búa, hàng quán trong phố xá, hang cùng ngõ hẻm, vỉa hè quán cóc thì có giăng thiên la địa vọng cũng chịu…khi mà cả người bán và kẻ mua đều dám chơi ú tim với c/b quản lí thị trường, cũng các cỡ chi cục chi mịch, phòng phành thuế má phường, quận, thôn . xóm…

Rượu lậu thì không ai biết đâu là thật, dỏm, nó lẫn lộn giữa rượu dân tự nấu để  “tự sản tự tiêu”, theo kiểu chưng cất truyền thống như hai chị em NHi (trong Hoa với rượu của NB) với các loại rượu kết hợp lậu với gian, pha tạp lộn xộn với cồn công nghiệp và vô số chất độc hại gọi là rượu bổ ngâm tẩm rắn rết, rễ cây, thuốc bắc, thuốc nam,…  hạ thổ, ngâm ao , ngâm giếng…Số người ngộ độc, cứu được hoặc không cứu được chắc là vô phương thống kê đầy đủ…

Ấy là chưa kể các thứ bệnh tật liên quan đến thứ đồ uống có men này …tàn phá sức khoẻ, gây tổn thất bao nhiêu cho xã hội và gia đình…

Có Rượu có Bia ắt liên quan đến đồ nhắm, món nhậu, đến đặc sản từ gia súc, gia cầm, đến thú rừng,  cá biển, sơn hào hải vị…

Chỉ riêng món “Tờ cây” (Cầy tơ) bảy món và món Tiểu hổ đã làm khốn khổ bao nhiêu nạn nhân ! Từ đây lại làm phát sinh ra Cẩu tặc và Miêu tặc chuyên đi bắt trộm Chó và Mèo với đủ mọi phương tiện mưu  và mẹo từ đánh bả, đặt bẫy, đến dùi cui điện cao thế, phi xe máy quăng thòng lọng bách phát bách trúng, lôi xềnh xệch con vật giãy giụa, chết đau chết đớn trên cả quãng đường dài…Ước chi có nhà Đài nào phục kính quay cảnh dã man này đưa lên TV để rúng động dư luận, lên án làm chùn tay bọn “sát cẩu” bất nhân cũng là góp phần thức tỉnh các bợm nhậu vô tư và vô tình … Bọn tặc này gây náo loạn và nhiều tên bị dân chúng đánh đến chết mà xem ra bọn còn lại đâu có sợ, cá biệt có nơi, có lúc chúng còn dám chống trả gây tử vong cho người muốn bảo về chó , mèo…  Các chủ lò giết mổ  Chó và Mèo thì chỉ cần lợi nhuận ! Quán  nhậu chỉ cần đủ hàng “phục vụ” khách nhậu ! Không ai cần biết nguồn gốc chó mèo được cung cấp từ đâu…

Trời không dung, đất không tha…tất tần tật… Quả là MỘT DÂY CHUYỀN TỘI ÁC !!!

Ai lui tới, ai là Thượng đế của các quán Cầy tơ, Tiểu hổ ?

Đủ mọi thứ : cán bộ, viên chức, công nhân viên, nhà kinh doanh, cả dân đề đóm, cờ bạc, anh chị xã hội đen…cứ cuối tháng là rủ nhau đi giải ĐEN…  Bọn này chả cần lên chùa DÂNG SAO Giải Hạn, cúng bái, kinh kệ lôi thôi, vào quán nhậu giải hạn say sưa khoái khẩu lại có cơ may thoát khỏi vận ĐEN , vào CẦU, trúng QUẢ…hết cầu này đến cầu khác, xong quả này tới quả kia… Đây là một kiểu LUÂN HỒI hiện đại chăng???

TMCS sực nhớ đến TAM LANG (1900-1986 tên thật Vũ Đình Chí), nhà văn chuyên về phóng sự nổi tiếng thời Pháp thuộc. Ông này viết phóng sự vào loại No 1 (nơm bờ oăn) thời đó ! Còn nhớ, TL viết phóng sự Tôi kéo xe ( 1932), ông ta làm phu xe thực sự, rạp lưng kéo từng cuốc xe, nghe đủ lời chửi bới, chèo kéo khách, tranh khách, cơm hàng cháo chợ thực sự như một cu li xe thứ thiệt…để mô tả hết sức đẩy đủ, trung thực về kiếp cu-li xe kéo !

Bây giờ chúng ta có Khoa báo chí, có cử nhân Tiến sĩ , Gs về ngành này , sao chả thấy ai làm phóng sự giỏi về bia, rượu, chó, mèo ? Ước gì có Nhà nào đó, quên mình là NHÀ, tạm bỏ đi làm phóng sự về Rượu và Bia vạch trần mọi thủ đoạn, mánh lới, tác hại rượu bia và các khâu nhậu nhẹt liên quan… thì ích quốc lợi dân biết mấy ! 

Chắc có ai đó sẽ lên tiếng :

Này TMCS, chớ quên người Nga nổi tiếng với Vodka, người Tiệp – Bia đen, người Pháp – vang Boọc đô (Bordeaux). người Đức -…Thôi, thôi…

Xin thưa: 

Ta học là học cái hay, chứ ko phải cái gì cũng học…Vodka, uống văn minh khác( mà chưa chắc đã hợp với đ/k mọi nước ) , uống say xỉn ôm gốc cây, cột điện nôn thốc nôn tháo để cảnh sát dìu cả hai vợ chồng lên xe cũi (xe có song sắt) chở về đồn , lập biên bản phạt…lại là chuyện khác ! (TMCS chứng kiến cảnh bi đát này ở Nga  không chỉ một lần). Ở Tiệp, ở Đức, ở Tàu , ở Nhật …đâu đâu cũng có hai mặt : thưởng thức bia, rượu văn minh, lịch sự và nốc vô tội vạ, bạo hành gia đình, tan cửa nát nhà, khuynh gia bại sản…lại là chuyện khác, đáng buồn là ngày càng lây lan…

Tai hoạ là ở chỗ  RANH GIỚI giữa chừng mức, văn minh với quá khẩu , bê tha chỉ lơ tơ mơ, lờ tờ mờ, nhỏ hơn cả sợi tóc. quá đà mãi  mà chưa tỉnh…thoát nạn lần này, còn VÔ Số lần khác…

Báo chí bên Tàu cũng phê phán cái tệ nạn Rượu và lễ hội Thịt chó, trong đó có câu: Hàng chục triệu, trăm triệu người say xỉn quanh năm mà bao nhiêu thế kỉ nay có thấy xuất hiện thêm được một Lý Bạch nào nữa đâu. 

Hỡi các bợm rượu hãy mau tỉnh ngộ, đừng nguỵ biện về “thánh tửu”, “tiên tửu” với “thi tửu”…nữa ! Kiểu giải trình này cũ hơn Trái đất rồi ! Chả thấy Thánh với Tiên đâu, nhưng Tục tửu thì nhan nhản…

Còn tai nạn giao thông: phân nửa là có liên quan đến bia và rượu !

ÔI ! ba tỉ tám lít bia, cộng với rượu nữa thì trên 5 tỉ là cái chắc và theo ước tính chưa có  cơ sở từ thủ đô Thịt chó – một thời Nhật tân còn được gọi là PHỐ 37 (HN có 36 phố phường , nên Nhật Tân được coi là Phố No 37) – tụ điểm của những ai cần giải ĐEN mỗi cuối tháng âm lịch, số Chó hiến tế cho các kì giải Đen  theo thống kê chưa đầy đủ trên các trang mạng là khoảng vài triệu con/ năm ! 

Với số người chết vì tai nạn GT khoảng trên chín nghìn người/năm thì chí ít liên quan đến bia rượu cũng khoảng bốn, năm nghìn mạng người /năm !

Gần đây, nạn  ngộ độc rượu đang tăng nhanh đột biến. Chỉ riêng một đám hiếu ở Lai châu đã có hàng chục người ngộ độc rượu (pha cồn công nghiệp) trong đó đã có 7 ca tử vong ! Có những vụ khủng bố, chết khoảng mươi người, người ta đã treo cờ rũ quốc tang, chả lẽ …để đến mức phải cờ rũ  vì…ngộ độc rượu sao ! SOS !!!

ÔI! Bia với Rượu, chả có nước nào Cấm  mà chả lẽ VN mình lại Cấm, lí do: uống  “vừa phải” lại có khi có lợi  ! Khó xác định “mức vừa phải” lắm…Vả lại  các bợm RTC (Rượu + thịt chó) còn có lá bùa : Nam vô tửu như kì vô phong !…

Tốt nhất là mỗi người tự giác hạn chế đến mức tối đa và các nhà đài nhà báo nên từ chối quảng cáo các loại bia tuy chưa có lệnh cấm như với thuốc lá, rượu ! (Chỉ cần không tiếc rẻ món thu nhập “ĐÁNG KỂ” của khoản quảng cáo này là thực hiện dễ ợt, còn xã giao với Nhà Bia, Nhà Rượu ư ? Nhà đài, nhà báo thiếu gì cách từ chối lịch sự và khéo léo, đâu cần thuê tư vấn về kĩ thuật Giao tiếp và Ứng xử mới từ chối chuyện QC được…Làm gì có chuyện  cả nể trong thời kinh tế thị trường có định hướng @ này  !). 

TMCS vẫn cứ ước ao GIÁ MÀ  lượng tiêu thụ bia và rượu, số chó và mèo phải chết vì các cuộc nhậu ở nước ta cứ mỗi ngày mỗi giảm, càng sớm, càng nhanh, càng tốt. Và nếu ta có bị xếp hàng đội sổ, đứng thứ BÉT trên hành tinh này về khoản tiêu thụ Bia, Rượu, Thịt chó, Thịt mèo thì có sao đâu? càng đáng mừng là đằng khác  ! 

NÓI THẬT LÒNG:

TMCS không giận ai đó đã và sẽ bảo rằng TMCS viết cứ như Lễ hội và có thể sau bài này là gồm cả Rượu Bia, “Tờ cây” , Tiểu hổ là  những thứ QUỐC NẠN.

Nói sòng phẳng thì hiện trạng trên đang là những v/đ RẤT NHỨC NHỐI đáng báo động ! QUỐC NẠN hay không là do cách thức tiến hành : Lễ hội dẹp hết các tiêu cực thương mại hoá, mê tín dị đoan, chém giết súc vật, tranh cướp tài lộc… Bia rượu có mức độ, vào những dịp xuân thu nhị kì không có tác dụng, a/h gì đến xã hội, đến người khác và bản thân …thì chả có gì phải bàn cả ! 

 Không biết ngoài các vị chân tu ra, còn mấy người cùng ý nghĩ trên như TMCS ??? Lạc hậu và Lạc lõng quá chăng ?

Thôi , gõ nữa sẽ đi vào gõ CỤT ! Xin dừng tại đây cho….”VỪA PHẢI”…kẻo TMCS mang tội  lắm điều ! Chưa biết chừng bị KẺ XẤU lợi dụng để phản “tuyên chuyền” !…

 VỀ VŨ ĐÌNH LIÊN-ĐÔI NÉT BỔ SUNG.

Đáp ứng y/c của một sô bạn đọc muốn có tư liệu chính thức về Vũ Đình Liên, TMCS xin trích đoạn từ BKTT mở như sau :

Vũ Đình Liên (12 tháng 11 năm 1913– 18 tháng 1 năm 1996), là một nhà thơnhà giáo nhân dân Việt Nam. Bài thơ Ông Đồ của ông được một nhà phê bình văn học xem là một trong mười bài thơ tiêu biểu cho phong trào Thơ Mới.

Tiểu sử

Vũ Đình Liên sinh tại Hà Nội, nhưng quê gốc ở thôn Châu Khê, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Ông đỗ tú tài năm 1932, từng dạy học ở các trường: Trường tư thục Thăng Long, Trường Gia Long, Trường nữ sinh Hoài Đức để kiếm sống. Ông học thêm trường Luật đỗ bằng cử nhân, về sau vào làm công chức ở Nha Thương chính (còn gọi là sở “Đoan”- Douane) Hà Nội.

Năm 1936, ông được biết đến với bài thơ “Ông đồ” đăng trên báo Tinh Hoa

Sau Cách mạng tháng Tám, ông tham gia giảng dạy nhiều năm và từng là chủ nhiệm khoa tiếng Pháp của Đại học Quốc gia Hà Nội .Vũ Đình Liên còn là một trong những nhà thơ lớp đầu tiên của phong trào Thơ mới.

Ngoài thơ ông còn hoạt động trong lĩnh vực lý luận, phê bình văn học và dịch thuật. Ông là hội viên sáng lập Hội Nhà văn Việt Nam

Tác phẩm

Một số bài thơ nổi tiếng: Ông đồ, Lòng ta là những hàng thành quách cũ, Luỹ tre xanh, Người đàn bà điên ga Lưu xá…

Sơ thảo lịch sử văn học Việt Nam (cùng Nhóm Lê Quý Đôn-1957) 

Thơ Baudelaire (dịch-1995)

Là một nhà thơ, một “ông đồ hiện đại” – Nhà giáo Nhân dân rất trung thực và khiêm tốn, ông thường nói với bè bạn thân quen: “Cái nghịch lý trong bài thơ Người đàn bà điên ga Lưu Xá của tôi gần với cảm hứng của Baudelaire khi ông ta viết bài thơ Những bà già còm cõi (Les petites vieilles)”.

“…

Hãy yêu họ vì dưới những manh quần rách tả

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s